ประกันกับการติดกล้องรถยนต์

ประกันกับการติดกล้องรถยนต์

การติดกล้องหน้ารถยนต์ในปัจจุบัน เรียกได้ว่ากำลังแพร่หลายและมีประโยชน์กับทุกๆ ฝ่ายเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ครับ เพราะกล้องติดรถยนต์จะถูกใช้เป็นพยานหลักฐานในเหตุการณ์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีผลต่อการทำประกันอีกด้วยหล่ะครับ บทความนี้จะพาทุกๆ ท่านไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับ “ประกันกับการติดกล้องรถยนต์” กันครับ จะดีอย่างไร จะส่งผลแบบไหนบ้างนั้น เราไปชมกันดีกว่าครับ

ทำความรู้จักกับ ประกันรถยนต์

ประกันภัยรถยนต์ หมายถึง การที่บุคคลหนึ่งซึ่งเรียกว่า “ผู้เอาประกันภัย” ได้โอนความเสี่ยงภัยเกี่ยวกับรถยนต์ไปให้บุคคลอื่นซึ่งเรียกว่า “ผู้รับประกันภัย” รับเสี่ยงภัยแทน โดยผู้เอาประกันภัยจะต้องจ่ายเงินจำนวนหนึ่งเรียกว่า “เบี้ยประกันภัย” ให้กับผู้รับประกันภัย เป็นการตอบแทนที่ผู้รับประกันภัยยอมรับความเสี่ยงภัยไว้แทน  หากรถยนต์คันที่เอาประกันภัยไว้เกิดอุบัติเหตุ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ตัวรถยนต์ หรือแก่ชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของบุคคลที่โดยสารอยู่ภายในรถยนต์ ตลอดจนบุคคลภายนอกที่ได้รับความเสียหายจากรถยนต์ที่เอาประกันภัยคันดังกล่าว ผู้เอาประกันภัยจะได้รับการชดใช้ค่าเสียหายที่เรียกว่า “ค่าสินไหมทดแทน” โดยผู้รับประกันภัยจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้ตามจำนวนค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจริง แต่ไม่เกินจำนวนเงินที่ได้ตกลงทำสัญญาไว้

กล้องคิดหน้ารถยนต์เป็นอย่างไร?

กล้องติดรถยนต์ เป็นอุปกรณ์ที่สามารถเก็บข้อมูล เกี่ยวกับการขับรถบนท้องถนน เพื่อเก็บเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในระหว่างการขับรถ ทั้งภาพและเสียงเพื่อใช้เป็นหลักฐานสำคัญ ในกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดต่างๆที่จะเกิดขึ้น

ติดกล้องหน้ารถทำให้เสียประกันหรือไม่?

การติดตั้งกล้องหน้ารถยนต์ควรทำการติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญและมีใบรับรองการติดตั้ง เพราะหาเป็นช่างที่ไม่มีใบรับรอง อาจมีการตัดต่อสายไฟของรถยนต์เพื่อให้สามารถจ่ายไฟให้กับตัวกล้องติดหน้ารถและจะทำให้คุณศูนย์เสียการคุ้มครองของประกันตัวรถไปโดยไม่ทันรู้ตัวเลยหล่ะครับ เพราะถือว่ามีการดัดแปลงแตกต่างจากของเดิมนั้นเอง

ประโยชน์ของการติดกล้องหน้ารถยนต์

คลิปวีดีโอใช้เป็นหลักฐานที่สำคัญได้ อุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และหากคุณคิดว่าตัวเองเป็นคนที่ระมัดระวังแล้ว ต้องไม่ลืมที่จะบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ ไว้อย่างเด็ดขาดทำให้เรามีพยานปากเองที่เป็นภาพเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในอุบัติเหตุนั้นๆ นั้นเองครับ

จ่ายเบี้ยประกันถูกลง บริษัทประกันนั้นจะชอบผู้ที่ขับรถอย่างระมัดระวัง การติดกล้องหน้ารถยนต์ก็คือการแสดงให้ประกันเห็นว่าคุณจะขับรถอย่างระมัดระวัง และดูแลรถของคุณเป็นอย่างดี ดังนั้นแล้วการติดตั้งกล้องหน้ารถยนต์ของคุณก็เป็นหนึ่งในวิธีที่จะทำให้คุณจ่ายเบี้ยประกันน้อยลงได้ประมาณ 5 – 10% เลยหล่ะครับ

การเคลมประกันง่ายและเร็วขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่บริษัทประกันสงสัยว่าคุณเป็นฝ่ายผิดในการชนครั้งนี้หรือไม่ การติดตั้งกล้องหน้ารถก็จะช่วยให้คุณสามารถคุยกับเจ้าหน้าที่ได้ง่ายและเร็วขึ้นมากๆ

มั่นใจในการขับรถมากขึ้น เพราะการเก็บภาพหน้ารถยนต์สามารถบ่งบอกพฤติกรรมการขับขี่รถยนต์ของคุณได้ เช่น ถ้าหากว่าคุณยังไม่คุ้นชินกับถนน ยังมีการเปลี่ยนเลนกะทันหัน หรือขับคร่อมเลนจักรยาน คุณอาจจะใช้เวลาในการศึกษาเส้นทางให้ละเอียด และปฏิบัติตามกฎจราจรมากขึ้น ซึ่งนั่นก็เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณเป็นผู้ขับขี่ที่ดีสำหรับผู้ร่วมเดินทาง และผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “ประกันกับการติดกล้องรถยนต์” ที่เราได้หามาให้ทุกๆ ท่านได้ศึกษาและเข้าใจถึงประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้รับรวมไปถึงการเคลมประกันที่จะง่ายขึ้นเพราะหลักฐานที่ชัดเจนแจ่มแจ้งนั้นเอง เราหวังว่าทุกๆ ท่านที่กำลัง ลังเลที่จะติดดีไม่ติดดี รีบตันสินใจกันได้นะครับ 

About the Author

You may also like these