10 ของแต่งรถที่รถซิ่งต้องมีเพื่อความสวยงามและโดดเด่น

แต่งรถ

สำหรับคนที่รักรถแล้วเรามักจะสรรหาสิ่งดีๆ ที่จะมาช่วยแต่งรถของเราให้มีความสวยงาม และเป็นตัวเองมากยิ่งขึ้น เพื่อให้การขับขี่นั้นมีความสุข และชื่นชอบมากยิ่งขึ้น เรามักจะได้ยินรถแต่งซิ่ง เป็นการแต่งรถที่ได้รับความนิยมเฉพาะกลุ่มคน โดยรถแต่งเป็นชื่อเรียกของรถยนต์ที่ได้รับการเปลี่ยน ดัดแปลง หรือปรับปรุงชิ้นส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ รูปลักษณ์ภายนอก ภายใน ประสิทธิภาพ นอกเหนือจากมาตรฐานโรงงาน ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน วัตถุประสงค์ และทุนทรัพย์ และในปัจจุบันมีโรงงานผู้ผลิตส่วนรถยนต์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพอยู่หลายยี่ห้อ หลายรายการ ทั้งของไทย ของนำเข้า และจากโรงงานผู้ผลิตรถยนต์เอง ผู้แต่งรถสามารถดัดแปลงตกแต่งได้หลายรูปแบบ อาจจะตกแต่งปรับเปลี่ยนเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือดัดแปลงจนไม่เหลือเค้าเดิม ชิ้นส่วนที่นิยมแต่ง เปลี่ยน ดัดแปลง เช่น ล้อแม็กนีเซียม เครื่องยนต์ ตัวถัง อุปกรณ์ภายใน ภายนอก วันนี้จะมาเอาใจสายซิ่งด้วย 10 ของแต่งรถซิ่งที่จะทำให้รถของคุณสวยและเฟี้ยวแบบสุดๆ ไปเลย

10 ของแต่งรถที่รถซิ่งต้องมีเพื่อความสวยงามและโดดเด่น

  1. ล้อรถ

สิ่งแรกที่เราจะเห็นและรู้ได้เลยว่ารถคันนี้แต่งซิ่งก็คือยางและล้อแม็กของรถนั่นเอง และที่นิยมมาก ก็คือตระกูล CE28, TE37, Re30 ส่วนยางก็ต้องเป็น ตะกลู yokohama พร้อมน๊อต Rays สวยๆ สักชุดเป็นอันจบ

  1. ท่อไอเสีย

เรียกได้ว่าเป็นของแต่งอีกหนึ่งชิ้นที่มีแทบทุกคัน ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มพลังเสียงให้เร้าใจแล้ว ยังช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ให้รถยนต์ของคุณได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกท่อไอเสียก็ต้องดูความเหมาะสมกับเครื่องยนต์รถคุณ และเสียงรบกวนเพื่อนร่วมทางกันด้วย

  1. X-Bar 

นอกจากจะช่วยในการทรงตัว และค้ำตัวถังแล้ว ยังทำให้รถดูสวย และดูซิ่งขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ อย่างไรก็ตามควรติดตั้งและเลือกใช้ ชุดบูทที่ได้มาตรฐานเท่านั้น เพราะแทนที่จะปลอดภัยเวลาเกิดอุบัติเหตุ อาจเกิดอันตรายแทน วัสดุที่ดี ชุดบูทที่ดี การติดตั้งที่ดี จะช่วยค้ำโครงตัวถังรถยนต์ได้ และป้องกันอุบัติเหตุได้

  1. เบาะแต่ง

เมื่อด้านนอกตัวรถสวยงามถูกใจแล้ว ก็ถึงคราวมาอัพเกรดความหล่อให้กับภายในกันบ้าง ซึ่งของแต่งยอดนิยมที่เหล่าวัยรุ่นถวิลหามาใส่กันนั่นก็คือ เบาะแต่ง ซึ่งก็มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ ทั้งเบาะแท้ เบาะเทียม แล้วแต่ความชอบ และทุนทรัพย์ โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเบาะแบบ Bucket Seat เช่นเดียวกับที่ใส่ในรถแข่ง

  1. โช้คอัพ 

เพื่อจัด Fitment ให้ตัวรถมีความสวยงาม และเป็นตัวบ่งชี้สไตล์การตกแต่งได้อย่างชัดเจน ซึ่งก็มีตั้งแต่การโหลดเตี้ย ยกสูง จนไปถึงการใช้ช่วงล่างแบบถุงลมที่ทำให้รถเตี้ยแบบสุดๆ โดยส่วนใหญ่แล้วจะนิยมเป็นพร้อมกับล้อแม็ก-ยาง เพื่อการจัด Fitment ให้ลงตัวในคราวเดียว

  1. พวงมาลัย

ซึ่งอาจจะติดตั้งพร้อม คอพับ-คอยกพวงมาลัย ซึ่งมีที่มาจากรถแข่ง F-1 ที่นักแข่งจะต้องถือพวงมาลัยเข้ามาติดตั้งในรถสูตรก่อนทำการแข่งขัน เพื่อการเข้า-ออกรถที่สะดวก ส่วนในรถแต่งที่เห็นนั้นก็เพื่อความเท่ และความชอบส่วนตัว

  1. ชุด carbon fiber

ไม่ว่าจะเป็น ฝากระโปรง หรือวิงหลัง อะไรก็แล้วแต่ ขอมี carbon fiber ไว้หน่อยเพื่อเพิ่มความหล่อ และลดน้ำหนักให้รถยนต์ อีกทั้งยังเพิ่มความดุดันอีกด้วย

  1. เบรก

นอกจะช่วยเพิ่มความสวยงามแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับรถของคุณได้อีกด้วย ซึ่งจานเบรก และปั้มเบรกเทพๆ ก็มีให้เลือกใช้ด้วยกันหลายแบรนด์ ราคาตั้งแต่หลักพันจนไปถึงหลักหลายแสนเลยทีเดียว

  1. กรองอากาศ

เป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย และมีราคาไม่แพง เหล่าวัยรุ่นจึงนิยมดัดแปลง และใส่กรองอากาศเปลือยซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งก็มีให้เลือกมากมายหลายแบบ นอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้ห้องเครื่องแล้ว ยังช่วยเพิ่มสมรรถนะให้กับรถคุณได้อีกด้วย

  1. ไฟ

ไม่ว่าจะเป็นไฟตัดหมอก ไฟหรี่ เพื่อเพิ่มความสว่าง หรือความสวยงานก็สุดจะแล้วแต่

และนี่ก็เป็น 10 ของแต่งรถที่รถซิ่งต้องมี แต่ทั้งนี้ก่อนที่จะแต่งรถ ควรจะมีการเลือกวัสดุที่ดีก่อน เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่มากยิ่งขึ้น

About the Author

You may also like these