อุปกรณ์แต่งรถยนต์ภายในที่นิยมใช้กันมีอะไรบ้าง

แต่งรถ

แม้ว่าเราจะซื้อรถรุ่นเดียว ยี่ห้อเดียวกันกับป้าข้างบ้าน แต่เราสามารถสร้างสรรค์ตกแต่งรถให้เป็นในแบบสไตล์ที่เราชอบด้วยอุปกรณ์แต่งรถ ทั้งภายนอกและภายใน สำหรับอุปกรณ์แต่งภายนอกนั้นจะช่วยเพิ่มความสวยงาม น่ามอง และความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ในอุปกรณ์ที่ใช้ตกแต่งภายในของรถยนต์นั้น ส่วนใหญ่จะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เสริมความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น ดังนั้นวันนี้มาดูกันเลยดีกว่าจะมีอุปกรณ์แต่งภายในรถยนต์อันไหนเป็นที่นิยมบ้าง

อุุปกรณ์แต่งรถยนต์ภายในที่นิยมใช้

  1. เบาะหนัง เป็นอุปกรณ์ที่หลายคนซื้อรถใหม่จะต้องเปลี่ยน เพราะรถยนต์เอบทุกรุ่นจะมีเบาะที่แถมมานั้นเป็นเบาะผ้า ซึ่งยากต่อการทำความสะอาด และสกปรกง่ายมากๆ การเปลี่ยนเบาะหนังจะช่วยให้การทำความสะอาดนั้นง่ายยิ่งขึ้น และเพิ่มความโฉบเฉี่ยวของรถได้อีกด้วย ส่วนใหญ๋แล้วมักจะเลือกสีเบาะที่เข้ากับภายในของรถ
  2. ที่ยึดโทรศัพท์ นับว่าเป็นอุปกรณ์ติดภายในรถยนต์เล็ก ๆ ที่หลายคนคิดไม่ถึงว่าจะมีความสำคัญ แถมยังแสดงถึงความล้ำสมัยของเจ้าของรถ แต่เดิมตัวล็อกโทรศัพท์ทั่วไปทำออกมาในรูปแบบของก้านยาว ๆ ใหญ่ ๆ ดูเกะกะสายตา แต่นับจากนี้ ตัวล็อกโทรศัพท์จะมีขนาดใหญ่กว่าเหรียญสิบบาทเพียงเล็กน้อยที่สามารถนำไปหนีบไว้ตรงไหนก็ได้ พร้อมแม่เหล็กพลังสูงช่วยในการยึดเกาะโทรศัพท์ไม่ให้ขยับเขยื้อนไปไหน แต่ยังปลดออกจากตัวล็อกได้แสนง่าย เป็นความโฉบเฉี่ยวเกินกว่าใครที่ยังคงใช้ตัวล็อกโทรศัพท์แบบเดิม ๆ
  3. ม่านกระจกรถยนต์แบบม้วนเก็บอัตโนมัติ ถ้าใครอยากได้อุปกรณ์บังแดดรถยนต์แบบสวยๆ เรียบๆ ม่านกระจกรถยนต์แบบม้วนเก็บอัตโนมัติ ยืดได้ มีตะขอเกี่ยวขณะใช้งานก็น่าสนใจ ส่วนใหญ่ทำจากวัสดุ PVC ตาข่ายสีดำ ที่มีประสิทธิภาพในการกันแดด รังสี UV และกรองแสงเป็นอย่างดี ช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัวขณะอยู่ในรถ แต่ม่านประเภทนี้ยังต้องใช้จุกสุญญากาศเพื่อยึดม่านกับกระจก
  4. กล่องเก็บของข้างเบาะคนนั่ง เชื่อว่าทุกคนคงนึกไม่ถึงแน่กับความสำคัญของเจ้าอุปกรณ์เสริมภายในรถยนต์ตัวนี้ กล่องเล็ก ๆ ที่มีขนาดพอดีกับช่องเบาะของทั้งฝั่งคนนั่งข้าง แต่คุณจะรู้ถึงความสำคัญของเจ้ากล่องนี้ทันทีที่กระเป๋าสตางค์ แก้วน้ำ ธนบัตร เหรียญ หรือ โทรศัพท์มือถือของคุณหลุดมือและร่วงไปยังตำแหน่งข้างเบาะนั่ง เจ้ากล่องเล็ก ๆ นี้แหละจะเป็นตัวป้องกันไม่ให้สิ่งของต่าง ๆ ไหลไปอยู่ใต้เบาะที่นั่งของคุณ
  5. กล้องติดรถยนต์ เป็นสิ่งที่จะช่วยเราได้มาก ถ้ารถที่เรากำลังขับอยู่ดันเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หรือมีคนขับรถมาเฉี่ยวชนแล้วเกิดหนีขึ้นมา กล้องตัวนี้ละที่จะช่วยบันทึกภาพวิดีโอผู้ขับขี่ที่กระทำผิดกฎจราจร ใช้เป็นหลักฐานมัดตัวเพื่อชดใช้ค่าเสียหายหรือดำเนินคดีอาญา แล้วยังสามารถแชร์ลงโซเชียล เป็นการเตือนผู้ใช้รถคนอื่น ๆ ได้ด้วย
  6. ที่หุ้มพวงมาลัย ถ้าหากคุณเป็นคนที่จะต้องขับรถทางไกลอยู่เป็นประจำ คุณก็จะทราบดีว่ามือของคุณจะมีเหงื่อออกมาอยู่เสมอ ซึ่งแน่นอนมันส่งผลเสียทั้งพวงมาลัยและตัวคุณเอง ทำให้คุณรู้สึกไม่ค่อยสบายบริเวณมือจนเสียสมาธิขณะขับรถ ซึ่งในปัจจุบัน มีการเลือกใช้วัสดุมากมาย มาผลิตเป็น “ปลอกหุ้มพวงมาลัย” โดยการใช้อุปกรณ์เหล่านี้นอกจากจะเป็นการช่วยแก้ปัญหาข้างต้นแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความสวยงามให้กับภายในห้องโดยสารรถของคุณอีกด้วย

และนี่ก็เป็นอุปกรณ์แต่งภายในรถยนต์ นอกจากเพิ่มความสวยงามแล้ว ยังมีประโยชน์ในระหว่างการขับขี่อีกด้วย โดยคุณสามารถหาซื้อและติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้ที่ร้านอุปกรณ์จำหน่ายรถยนต์ แต่จะต้องเลือกร้านที่น่าเชือถือด้วยนะ เพื่อให้การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

About the Author

You may also like these