แนะนำอุปกรณ์แต่งรถยนต์เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน

อุปกรณ์รถ

เคยเป็นกันไหม เวลาขับรถคนเดียวแล้วรู้สึกหยิบจับอะไรก็ไม่ถนัด จนต้องพยายามหาอุปกรณ์เสริมต่างๆ มาติดตั้งภายในรถซึ่งในปัจจุบันก็มีอุปกรณ์มากมาย ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับการขับรถของคุณมากยิ่งขึ้น สามารถแปลงโฉมกลายเป็น Gadget ชั้นเยี่ยมที่พร้อมเดินทางไปกับคุณได้ทุกแห่ง ประหนึ่งว่ารถของคุณเป็นเหล่า Transformer ที่เปลี่ยนแปลงรูปโฉมได้อย่างมหัศจรรย์ วันนี้มาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอุปกรณ์ชนิดใดบ้าง

6 อุปกรณ์แต่งรถยนต์เพิ่มความสะดวกสบาย

  1. ที่ยึดโทรศัพท์

ต้องยอมรับแล้วว่า ปัจจุบันนี้เราอยู่ห่างจากโทรศัพท์มือถือไม่ได้เลย เพราะบางคนอาจจะมีธุระที่ต้องติดต่อสื่อสารกับคนอื่นตลอด หรือบางทีในการใช้รถจะต้องใช้ในการดูแผนที่ต่างๆ แต่จะให้ถือตลอดเวลาก็น่าจะไม่สะดวกสักเท่าไหร่นัก ที่ยึดโทรศัพท์ นับว่าเป็นอุปกรณ์ติดภายในรถยนต์เล็ก ๆ ที่หลายคนคิดไม่ถึงว่าจะมีความสำคัญ แถมยังแสดงถึงความล้ำสมัยของเจ้าของรถ แต่เดิมตัวล็อกโทรศัพท์ทั่วไปทำออกมาในรูปแบบของก้านยาว ๆ ใหญ่ ๆ ดูเกะกะสายตา แต่นับจากนี้ ตัวล็อกโทรศัพท์จะมีขนาดใหญ่กว่าเหรียญสิบบาทเพียงเล็กน้อยที่สามารถนำไปหนีบไว้ตรงไหนก็ได้ พร้อมแม่เหล็กพลังสูงช่วยในการยึดเกาะโทรศัพท์ไม่ให้ขยับเขยื้อนไปไหน สามารถใช้งานได้ง่ายๆ เลย 

  1. Bluetooth Car FM Transmitter Audio

สำหรับรถบางคันที่เครื่องเสียงของรถยังไม่มีระบบ Bluetooth ยังฟังได้แค่วิทยุ FM หรือ CD ไม่ต้องวุ่นวายกับการต้องไปเปลี่ยนเครื่องเสียใหม่ยกชุด แค่มีอุปกรณ์ชิ้นนี้ ก็สามารถฟังเพลง ดูหนัง ผ่านมือถือสมาร์ทโฟน ให้เสียงออกลำโพงตัวรถได้แล้ว สะดวกสบายมากๆ 

  1. Steering Wheel Desk

ใครที่ต้องเดินทางบ่อยๆ และมีงานเข้าตลอด อุปกรณ์นี้ต้องมีพกติดรถไว้เลย อุปกรณ์นี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับคุณอีกขั้น เป็นถาดไว้สำหรับวางต่อกับส่วนพวงมาลัย ตอนไหนจะทำงาน ใช้คอมทำงานบนโต๊ะก็วางได้ จะทานข้าวก็ไม่ต้องหมุนตัววุ่นวายไปหยิบของ วางทุกอย่างได้ข้างหน้าเลย หยิบถาดนี้ขึ้นมาแล้วเกี่ยวกับตัวพวงมาลัย ทุกอย่างที่ต้องทำบนรถก็กลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นกว่าเดิมแล้ว

  1. Smart Car Charger

เมื่อก่อนเวลาจอดรถไว้ในห้าง ตอดจอดอะจำได้ แต่ตอนจะกลับไปที่รถดันจำไม่ได้ซะแล้วว่าจอดไว้ที่ชั้นไหนช่องไหน เดินหากันจนเหนื่อยไปเลย Smart Car Charger คือตัวแจ้งพิกัดที่จอดรถยนต์ จะมาช่วยแก้ปัญหานี้ให้กับคุณ ด้วยรูปทรงขนาดเล็กะทัดรัด ติดตั้งไว้ที่รถแล้วดูไม่เกะกะ แต่สามารถช่วยให้คุณค้นหารถของคุณเองเจอได้ในสถานการณ์ที่หลายคนยังต้องวิ่งวนหาว่า “รถฉันอยู่ไหน”

  1. กล่องเก็บของข้างเบาะคนนั่ง

แม้ว่ารถบางคันจะมีช่องใส่ของมากมาย แต่ขอบอกเลยว่ายังไงก็ไม่พอ แนะนำให้หาซื้อกล่องเก็บของข้างเบาะ กล่องเล็ก ๆ ที่มีขนาดพอดีกับช่องเบาะของทั้งฝั่งคนนั่งข้างนี้จะช่วยจัดเก็บของให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น เช่นกระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือ เศษเหรียญ เพื่อไม่ให้หลุดร่วงไปบนพื้นของรถ หรือในช่องที่ยากที่จะเอื้อมมือไปถึงนั้นเอง ทั้งยังเป็นการจัดระเบียบรถของเราได้ด้วยนะ 

  1. เครื่องกรองอากาศในรถ

เพราะมลพิษมีอยู่ในทุกที่ เบื่อแล้วที่จะใช้น้ำหอมรถเพื่อปรับอากาศ เพราะบางคนก็ไม่ได้ชื่นชอบกลิ่นของมันสักเท่าไหร่ แต่การจะมองหาเครื่องกรองอากาศเล็กๆ ไว้ในรถก็เป็นสิ่งที่ดีมากๆ เพราะจะจัดการกลิ่นอันไม่พึงประสงค์พร้อมสร้างบรรยากาศสดชื่นให้เกิดขึ้นภายในรถได้อย่างฉับไว เหม็นอับแค่ไหนก็เอาอยู่ ไม่ต้องไปซื้อน้ำหอมปรับอากาศให้เสียเงินฟรีๆเลย 

About the Author

You may also like these