โช๊ค yss คืออะไร?

ชุด ช่วง ล่าง

หลายคนอาจสงสัยว่าชุดช่วงล่าง หรือ โช๊ค yss นั้นแตกต่างกับโช๊คธรรมดาไหมทำไมถึงมีตัวนี้ขึ้นมา โช๊ค yss เป็นโช๊คแต่งที่เหมาะกับรถที่ต้องใช้งานในทางเรียบและใช้ความเร็วสูงในการเทอัดโค้ง โช๊ค yss จะมีความหนืดกว่า เหนียวกว่า เวลาเข้าทางโค้งทำให้ไม่ย้วย สะบัดไปมา ทำให้มีความมั่นใจในความเร็วความแรงในการเข้าโค้งได้ 

ซึ่งโช๊ค yss นับว่าเป็นสินค้าของคนไทยแท้ๆ ที่ได้การยอมรับในระดับสากล โดยเฉพาะในวงการมอเตอร์สปอร์ตที่โช๊คอัพแบรนด์นี้ ถือว่าสร้างชื่อเสียงและกวาดโพเดี้ยมมาแล้วมากมายกันเลยที่เดียวทั้งในวงการสองล้อและสี่ล้อ

อย่างเราเหมาะกับโช๊ค yss แบบไหนดี

ชุดช่วงล่าง หรือ โช๊ค yss นั้นก็มีหลายระดับหลายรุ่น ซึ่งก็มีดังนี้

1.High Performance เป็นกลุ่มที่มีความทนทานกว่านุ่มนวลกว่า เหมาะสำหรับแก่การขนของหนักหรือการใช้งานหนักหน่วงอย่างต่อเนื่องซึ่งสามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 200 กิโลกรัม กลุ่มนี้จะมีให้เลือกทั้งแบบธรรมดาและกระบอกสองชั้น (Pro Plus / Top Plus) นุ่มนวลใกล้เคียงกับระบบแก็สรองรับการใช้งานหนักการปรับพรีโหลดเป็นแบบ STEP 5-7 ระดับต้องออกแรงพอสมควรในการปรับในกลุ่มนี้ยังมีโช๊คตระกูลแฮมเมอร์อีกด้วย

2. Dtg Plus เป็นที่สุดของความคุ้มค่า เป็นรุ่นเริ่มต้นที่เป็นระบบแก็ส ที่บอกว่าความคุ้มค่าแก่การมีมากเป็นเพราะเนื่องจากราคาขยับขึ้นมาจากรุ่นที่เป็นน้ำมันไม่มาก ราคาดีเลย แต่ได้ความนุ่มนวลระดับโช๊คแก็สพร้อมกับกระบอกภายในเป็น 2 ชั้นที่ทนทานต่อแรงกระแทกให้ความนุ่มนวลไม่แพ้กับรุ่นที่มีซับแท็งค์แยก และนอกจากนี้ยังดูแลง่ายทนทานปรับพรีโหลดได้แบบเกลียวละเอียดกว่าง่ายกว่า เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นกลุ่มต้นๆ เพราะคุ้มค่าสมกับราคาขนาดนี้ไม่แปลกใจเลย

Sports Car Free Pictures Ferrari California 73140 Wallpaper wallpaper

3. G-Series / Legend รุ่นนี้มีการแยกส่วนระหว่างแก็ซและน้ำมันชัดเจนการทำงาน ทำให้การขับขี่ในระยะทางไกลๆก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะมีความสเถียรเป็นอย่างมาก วัสดุเริ่มเนียนขึ้นเป็นการใช้อลูมิเนียมอีกทั้งรุ่นนี้ยังสามารถเซอร์วิสได้คือเติมแก็สและไล่น้ำมันใหม่มีบางรุ่นปรับความยาวได้และรุ่นนี้ปรับพรีโหลดแบบเกลียวเช่นเดียวกัน

4. G-Sport / TOP-Line จุดเริ่มต้นของสายสปอร์ตแนะนำอันนี้เพราะเป็นโช๊คอัพคลาสยอดนิยมเนื่องจากมีราคาไม่สูงนัก ระดับปานกลางแต่ได้ฟีเจอร์ระดับพรีเมี่ยม สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือวาล์วคุมการคืนตัวหรือ Rebound ที่ปรับได้ถึง 30 ระดับออกแบบมาสำหรับรถแต่ละสไตล์โดยเฉพาะรถสกู๊ตเตอร์ที่ต้องการการคืนตัวที่น้อยกว่าจะเป็นแบบ HI-FLOW การปรับพรีโหลดจะเป็นแบบเกลียวง่ายและละเอียดในรถบิ๊กไบค์จะเรียกกลุ่มนี้ว่า TOP LINE

5. G-TOP เหมาสำหรับสายเดินทางขี่เร็ว-ช้าปรับง่าย ครบครันที่สุดสำหรับการใช้งานบนท้องถนนและในชีวิตประจำวัน สามารถควบคุมได้ทั้งการคืนตัวที่นึ่งของรีบาว์ดเพิ่มขึ้นมาคือสามารถควบคุมการยุบการกระแทกของโช๊คได้อย่างสุดยอด ไม่ว่าจะสัมภาระเยอะหรือซ้อนสองเมื่อคุมจังหวะยุบได้ก็ไม่ต้องปรับสปริงบ่อยระบบการปรับพรีโหลดใน Bigbike จะมีแบบไฮดลอลิคให้เลือกด้วยอีกทั้งการปรับตั้งก็เข้าใจง่ายหลายคนที่ขยับมาจาก G-Sport ส่วนมากก็จะจบที่ตัวนี้เลย

6. G-Racing“ ยูซเซอร์ที่มีทักษะและเข้าใจเรื่องช่วงล่าง เหมาะกับการใช้งานทั่วไปมากกว่าที่จะใช้ในสนามแข่งเพียงอย่างเดียวทำให้โช๊ครุ่นนี้คนที่ต้องการสุดจริงๆบนถนนหรือในสนามรายการแข่งขันทั่วไปก็ถูกเลือกนำไปใช้มากมายส่วนการปรับที่โช๊ค นอกจากวาล์วต่างๆแล้วยังสามารถปรับมุมของซับแท็งค์ปรับความยาวได้ส่วนพรีโหลดก็มีให้เลือกทั้งแบบไฮดรอลิคมือหมุนไฮดรอลิคแบบหมุนด้วยปะแจหกเหลี่ยมและแบบที่ปรับด้วยแท่งเหล็กสแปนเนอร์ เป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับผู้ที่หลงไหลในความเร็วจริงๆ เพราะด้วยความเหนียวแน่น ไม่ย้วย มั่นใจได้เลยสำหรับโค้งนี้หรือโค้งไหน

7. Full Racing นักแข่ง-ผู้ขับขี่ระดับมืออาชีพ สร้างมาเพื่อแข่งโดยเฉพาะ สร้างมาเพื่อความเป็นที่ 1 ในเรื่องของความเร็ว ไม่ว่าโช๊คอัพหน้าไหนก็ต้องแพ้ เรื่องของความละเอียดนั้นมากมายก่ายกองที่มาพร้อมกับคุณภาพ ถ้าคุณอยากเป็นที่ 1 ในเรื่องของความเร็วไม่ต้องพูดเยอะก็ต้องเลือกโช๊คอัพรุ่นนี้เลย คุณภาพเต็มที่

เลือกเลยโช๊ค yss

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับชุดช่วงล่าง หรือ โช๊ค yss รุ่นต่างๆคุณภาพเต็มที่ เรื่องความเร็วนี่ที่1 ความปลอดภัยหายห่วง มั่นในทุกโค้งต้องยกให้กับโช๊ค yss แล้วสำหรับยุคนี้ไม่มีไม่ได้สำหรับผู้หลงไหลในความเร็ว

About the Author

You may also like these